• Khu công nghiệp dệt may Rạng Đông

    Khu công nghiệp dệt may Rạng Đông

    Với tổng S=1.500 ha, với số vốn pháp định là 400 triệu USD, gồm 3 giai đoạn:
    – Giai đoạn 1 (từ 2017 đến 2022): Xây dựng khu công nghiệp dệt nhuộm trên diện tích 519,2 ha nhằm tạo ra 1 tỉ mét vải.
    – Giai đoạn 2 (từ 2023 đến 2030): Xây dựng khu công nghiệp dệt may đa năng trên diện tích 850 ha nhằm nâng sản lượng vải lên 1,5 tỉ mét, tạo chuỗi cung ứng hoàn chỉnh.
    – Giai đoạn 3 (từ 2031 đến 2035): Tạo nền tảng vững chắc cho việc hình thành đô thị thương mại – dịch vụ dệt may thời trang trên diện tích 675 ha.

  • Phát triển khu công nghiệp dệt may Rạng Đông

    Phát triển khu công nghiệp dệt may Rạng Đông

    Xây dựng khu công nghiệp năng động, hiệu quả, có tầm cỡ quốc tế.
    Kết hợp với khu kinh tế biển Nam Định tạo thành cụm kinh tế phát triển phía Nam của Tỉnh và vùng duyên Hải Bắc Bộ

  • Dự án vành đai

    Dự án vành đai

    Khu công nghiệp có vị trí giáp biển, đặc biệt là tiếp giáp với khu du lịch sinh thái bãi biển Rạng Đông và Thị trấn Rạng Đông đã được quy hoạch do đó xác định yếu tố mỹ quan đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế đô thị.

  • Khu du lịch sinh thái Rạng Đông

    Khu du lịch sinh thái Rạng Đông

    Xây dựng một khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp của Việt Nam có nhiều sự khác biệt so với các khu khác để hấp dẫn du khách tới Khu du lịch sinh thái Rạng Đông tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng.
    Tạo sự giao lưu văn hóa, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân quanh khu vực này thông qua các dịch vụ địa phương.

  • Dự án sinh thái

    Dự án sinh thái

    Khu chức năng hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi để khai thác các tiềm năng ngay trong giai đoạn đầu, ưu tiên công nghiệp dệt may, tạo động lực và cơ hội phát triển năng động bền vững trong tương lai.

Trong năm nay, Bộ Thương mại đã xác định ngành dệt may có 58 cơ sở thương mại nước ngoài chuyển đổi và nâng cấp, trong đó có 25 cơ sở may mặc, 18 cơ sở dệt sợi, 8 cơ sở sản xuất phụ kiện thời trang và 7 cơ sở dệt may gia dụng, 26 cơ sở mới được tuyển chọn. Các cơ sở thương mại nước ngoài ngành công nghiệp dệt may và nâng cấp tạo một lợi thế rõ rệt, tích cực xây dựng nền tảng dịch vụ công cộng, để tạo ra thương hiệu trong khu vực, công nghệ và đổi mới để dẫn dắt sự phát triển của ngành công nghiệp.

 

Trong những năm gần đây, Hiệp hội Thương mại Xuất nhập khẩu Dệt may Trung Quốc lấy việc xây dựng cơ sở như một điểm khởi đầu quan trọng cho việc chuyển đổi và nâng cấp ngoại thương, tập hợp các nguồn lực để hỗ trợ tích cực cho việc đào tạo. “Ngành dệt may Trung Quốc với mô hình phát triển theo cụm và một dây chuyền công nghiệp hoàn chỉnh, các đối thủ cạnh tranh của Trung Quốc và bất kỳ quốc gia đang phát triển trong thời gian ngắn không thể bắt kịp, đây cũng chính là cốt lõi lợi thế cạnh tranh của ngành công nghiệp dệt may Trung Quốc”, Chủ tịch Tào Giáp Xương của Hiệp hội cho biết.

 

Theo báo cáo, để thúc đẩy việc xây dựng cơ sở dệt may, đẩy nhanh việc chuyển đổi và nâng cấp ngành công nghiệp dệt may, Hiệp hội đã tích cực hợp tác với các cơ quan chủ quản thương mại địa phương đã tổ chức một loạt các hoạt động xúc tiến thương mại, đã tổ chức các hội nghị giao thương kết nối các ngành công nghiệp thượng nguồn và hạ nguồn; tổ chức các buổi diễn đàn chuyên ngành, giúp các DN chia sẻ kinh nghiệm và giao lưu nội bộ với nhau; tổ chức tập huấn pháp lý để nâng cao nhận thức của DN về luật pháp, và tích cực ứng phó với xung đột thương mại quốc tế; thực hiện nghiên cứu và khảo sát cơ sở, tích cực khám phá và phát triển những ý tưởng kinh doanh mới.

 

Các sản phẩm đặc biệt mang tính khu vực của các cơ sở ngành dệt may có lợi thế rõ rệt và đang tích cực xây dựng thương hiệu khu vực. Một số cơ sở phải dựa vào các trung tâm thương mại, hiệu ứng tích tụ công nghiệp được hình thành nhanh chóng, chủ động mở rộng thị trường tiêu dùng trong nước, đồng thời dựa vào thương mại điện tử và các cổng thông tin công cộng trong cơ sở mạnh mẽ khai thác thị trường nước ngoài, xây dựng một số trung tâm dệt may có uy tín cao trong nước và nước ngoài. Ngoài ra, một số cơ sở được dẫn dắt bởi các DN hàng đầu và đã tập trung nhiều DN sản xuất vừa và nhỏ để tạo thành một chuỗi công nghiệp hoàn chỉnh. Các bộ phận sản xuất trong nội bộ các cơ sở được phân công tinh tế và hiệu quả sản xuất được cải thiện, tạo thành một lợi thế so sánh giá tương đối rõ rệt.

 

“Ngành dệt may phải đối mặt với áp lực xuất khẩu giảm, các động lực nội sinh để các cơ sở công nghiệp chuyển đổi và nâng cấp tăng lên đáng kể, đẩy mạnh chuyển đổi và nâng cấp các ngành công nghiệp truyền thống, thực hiện cụ thể “Made in China 2025″. Ngành dệt may đã thực hiện sự chuyển đổi chuyên sâu từ ‘lớn’ đến ‘mạnh’, sản xuất thông minh trở thành động lực quan trọng trong đổi mới và nâng cấp công nghiệp”, Ông Tào Giáp Xương cho biết. Một mặt, các DN cơ sở bằng cách đẩy nhanh việc “máy thay người” và xây dựng các “nhà máy sản xuất thông minh”, nâng cao toàn diện về hiệu quả sản xuất, chất lượng sản phẩm và trình độ sản xuất thông minh, tạo thành sự tương tác lành mạnh giữa nguồn cung cấp hiệu quả và tiêu thụ được nâng cấp, củng cố lợi thế cạnh tranh của thị trường. Mặt khác, các cơ sở tiếp tục đầu tư vào R&D và thiết kế, thành lập một số phòng thí nghiệm và các trạm nghiên cứu cấp quốc gia và cấp tỉnh, xoay quanh các ý thức hiện đại như: việc người tiêu dùng theo đuổi thời trang cá tính, thân thiện với môi trường và sức khỏe, đặc điểm về sự khác biệt về nhu cầu tiêu dùng , đa dạng hóa và cá tính hóa, tích cực thúc đẩy đổi mới sản phẩm.

 

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu phát triển kỹ thuật số và công nghệ thông tin của ngành, các cơ sở tích cực thúc đẩy việc xây dựng các đường truyền mạng, xây dựng khu công nghiệp thương mại điện tử, nền tảng dịch vụ thương mại nước ngoài, sàn giao dịch mua sắm trên thị trường, không gian sản xuất, R&D và trung tâm thử nghiệm…, để cung cấp đầy đủ các hỗ trợ và dịch vụ cho các DN trong sản xuất, R&D, dịch vụ tài chính, mô hình bán hàng tiên tiến, mở rộng kênh bán hàng, thủ tục khai xuất khẩu và các lĩnh vực khác.

 

Nguồn: Báo Thương mại Quốc tế

17-05-2018