• Khu công nghiệp dệt may Rạng Đông

    Khu công nghiệp dệt may Rạng Đông

    Với tổng S=1.500 ha, với số vốn pháp định là 400 triệu USD, gồm 3 giai đoạn:
    – Giai đoạn 1 (từ 2017 đến 2022): Xây dựng khu công nghiệp dệt nhuộm trên diện tích 519,2 ha nhằm tạo ra 1 tỉ mét vải.
    – Giai đoạn 2 (từ 2023 đến 2030): Xây dựng khu công nghiệp dệt may đa năng trên diện tích 850 ha nhằm nâng sản lượng vải lên 1,5 tỉ mét, tạo chuỗi cung ứng hoàn chỉnh.
    – Giai đoạn 3 (từ 2031 đến 2035): Tạo nền tảng vững chắc cho việc hình thành đô thị thương mại – dịch vụ dệt may thời trang trên diện tích 675 ha.

  • Phát triển khu công nghiệp dệt may Rạng Đông

    Phát triển khu công nghiệp dệt may Rạng Đông

    Xây dựng khu công nghiệp năng động, hiệu quả, có tầm cỡ quốc tế.
    Kết hợp với khu kinh tế biển Nam Định tạo thành cụm kinh tế phát triển phía Nam của Tỉnh và vùng duyên Hải Bắc Bộ

  • Dự án vành đai

    Dự án vành đai

    Khu công nghiệp có vị trí giáp biển, đặc biệt là tiếp giáp với khu du lịch sinh thái bãi biển Rạng Đông và Thị trấn Rạng Đông đã được quy hoạch do đó xác định yếu tố mỹ quan đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế đô thị.

  • Khu du lịch sinh thái Rạng Đông

    Khu du lịch sinh thái Rạng Đông

    Xây dựng một khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp của Việt Nam có nhiều sự khác biệt so với các khu khác để hấp dẫn du khách tới Khu du lịch sinh thái Rạng Đông tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng.
    Tạo sự giao lưu văn hóa, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân quanh khu vực này thông qua các dịch vụ địa phương.

  • Dự án sinh thái

    Dự án sinh thái

    Khu chức năng hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi để khai thác các tiềm năng ngay trong giai đoạn đầu, ưu tiên công nghiệp dệt may, tạo động lực và cơ hội phát triển năng động bền vững trong tương lai.

Xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản đã tăng trưởng khá trong những tháng đầu năm. nike free run 3.0 v4 damskie Trong 5 tháng đầu năm 2017, kim ngạch xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam sang Nhật Bản tăng 12% so với cùng kỳ 2016, đạt 1,16 tỷ USD. Trong khi đó, cùng kỳ năm 2016, tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam sang Nhật bản mới chỉ đạt 4%. Kết quả xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản tăng mạnh trong 5 tháng đầu năm 2017, cho thấy sức cạnh tranh cao của hàng may mặc Việt Nam tại thị trường Nhật Bản. Với đà tăng trưởng cao như hiện nay, cộng với nhiều tín hiệu tích cực từ kinh tế Nhật Bản, dự đoán xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam sang Nhật Bản sẽ bứt phá mạnh trong tháng 6 và các tháng quý III/2017, với kim ngạch xuất khẩu lũy kế hết quý III/2017 ước đạt 2,5 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ 2016. Cơ sở của nhận định trên là:   + Hàng may mặc xuất khẩu là một trong những mặt hàng có tính chu kỳ cao. Air Jordan Pas cher

Kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản thường tăng mạnh trong những tháng quý II và quý III và cho tới thời điểm này vẫn chưa xuất hiện những yếu tố ảnh hưởng tới quy luật này.   + Hàng may mặc của Việt Nam ngày càng khẳng định được vị thế tại thị trường Nhật Bản, được người tiêu dùng thị trường này lựa chọn. Điều này thể hiện rất rõ qua những biến động về tình hình thị trường nhập khẩu hàng dệt may của Nhật Bản. Punahou High School(Honolulu) Nhật Bản giảm mạnh nhập khẩu các sản phẩm dệt may từ các thị trường Bangladesh, Campuchia… và tăng nhập khẩu từ Việt Nam. Theo số liệu thống kê của Hải quan Nhật Bản, trong 4 tháng đầu năm 2017, nhập khẩu hàng dệt may của Nhật Bản chỉ tăng 1,05% về lượng và giảm 1,52% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 837 nghìn tấn sản phẩm và 1.279 tỷ Yên. Trong số 10 nhà cung cấp hàng dêt may lớn nhất vào thị trường Nhật Bản, nhập khẩu mặt hàng này của Nhật Bản từ Việt Nam tăng mạnh nhất, tăng 13% về lượng và tăng 9% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 74,4 nghìn tấn và 136 tỷ Yên – là nhà cung cấp hàng dệt may lớn thứ hai vào thị trường Nhật Bản, chiếm 10,68% về lượng và 8,88% về trị giá hàng dệt may nhập khẩu của thị trường này. fjallraven kanken goedkoop Bên cạnh đó, nhập khẩu hàng dệt may của Nhật Bản từ các nhà cung cấp khác tăng nhẹ, thậm chí giảm nhập. Đáng chú ý, tốc độ tăng nhập khẩu hàng dệt may của Nhật Bản từ hai thị trường Bangladesh, Campuchia chậm hẳn, chỉ tăng 2,82% và 9% – trong khi tốc độ tăng nhập khẩu từ hai thị trường này của cùng kỳ năm ngoái đạt 25% và 41% ( cùng kỳ năm ngoái, nhập khẩu từ Việt Nam chỉ tăng 5,9%, trong khi tổng nhập khẩu của Nhật Bản tăng 9%).   +Thị phần hàng dệt may của Việt Nam tại Nhật Bản không ngừng được mở rộng qua các giai đoạn. Kết quả này cho thấy tính bền vững trong tăng trưởng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản.   Theo dõi thị phần hàng dệt may của một số nhà cung cấp tại thị trường Nhật Bản cho thấy, thị phần mặt hàng này của Việt Nam tại Nhật Bản liên tục được mở rộng trong những năm qua. Năm 2012, thị phần của Việt Nam tại Nhật là 5,85%; sang 2013 đã tăng lên 6,73%; năm 2014 là 8,03%; 2015 là 9,1% và 2016 chiếm 9,66% và cho tới hiện nay là 10,68%. Trong khi đó, thị phần hàng may mặc của các nhà cung cấp khác thì bị thu hẹp lại như Trung Quốc hoặc nếu có mở rộng thì tốc độ mở rộng với biên độ hẹp như Indonesia. nike air max 2017 nero donna Thị phần hàng dệt may của Indonesia giai đoạn 2015-2017 chỉ thêm 0,12%. Còn lại đa phần các nhà cung cấp khác như Bangladesh, Campuchia, Ấn Độ… thì biến động tăng giảm không đồng nhất, cho thấy sự tăng trưởng xuất khẩu của các nhà cung cấp này thiếu sự bền vững.   + Hàng may mặc của Việt Nam có lợi thế cạnh tranh cao tại thị trường Nhật Bản ngay cả khi kinh tế Nhật Bản tăng trưởng chậm. Do đó, xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam sẽ cải thiện nhiều, thị phần sẽ tiếp tục mở rộng khi kinh tế nước này khởi sắc, nhu cầu tiêu dùng cải thiện.   Trong những tháng đầu năm 2017, kinh tế Nhật Bản tăng trưởng mạnh, trong bối cảnh đồng Yên yếu và nhu cầu toàn cầu tăng khá. Kim ngạch xuất khẩu tăng với tốc độ nhanh nhất trong hơn hai năm và tăng với tốc độ hai con số trong tháng thứ hai liên tiếp. Xuất khẩu phục hồi mạnh từ cuối năm 2016 đã góp phần cải thiện tình hình kinh doanh, với chỉ số Tankan của các nhà sản xuất lớn trong quý 1/2017 đạt mức cao nhất trong một năm qua. Hơn nữa, kinh tế Nhật Bản cũng đang hưởng lợi từ tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp nhất trong 22 năm vào tháng 4/2017, xuống 2,8%. Thất nghiệp ở mức thấp và lương trung bình tăng đã làm tăng niềm tin của người tiêu dùng. Thêm vào đó, chính sách tiền tệ linh hoạt và chi tiêu tài chính tăng đang hỗ trợ các hoạt động kinh tế của Nhật Bản.   + Nhật Bản tăng nhập khẩu các mặt hàng có thế mạnh về sản xuất của Việt Nam như áo thun, mặt hàng quần, áo sơ mi. Jordan Flight Trong 4 tháng đầu năm 2017, xuất khẩu áo thun của Việt Nam sang Nhật Bản tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái – tăng rất mạnh so với mức giảm 10% của cùng kỳ năm 2016 so cùng kỳ 2015. Do đó tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này đã tăng mạnh từ 17,23% của năm 2016 lên 22,07% trong những tháng đầu năm 2017. Mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu cao thứ hai của Việt Nam sang Nhật Bản là quần, đạt 186 triệu USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 20,07% tổng kim ngạch xuất khẩu.   + Làn sóng các nhà đầu tư Nhật Bản đổ bộ vào Việt Nam ngày càng tăng. Các nhà đầu tư Nhật Bản tin tưởng vào thị trường Việt Nam là cơ hội để hàng hóa sản xuất từ Việt Nam tăng xuất khẩu ra thị trường thế giới cũng như có thể tái xuất về thị trường Nhật Bản.   Các nhà nhập khẩu Nhật Bản đang rất quan tâm đến các thị trường cung cấp hàng giá rẻ như Ấn Độ, Bangladesh và Việt Nam. Trong cuộc cạnh tranh này thì Việt Nam đang có những lợi thế nhất định vì quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam đã xác định là quan hệ đối tác chiến lược, tạo ra một môi trường hợp tác nhiều mặt giữa hai nước trong đó có hợp tác trong ngành dệt may và lợi thế từ Hiệp định đối tác kinh tế Việt – Nhật (VJEPA) đối với hàng dệt, may có nguồn gốc xuất xứ từ Việt Nam và ASEAN vào Nhật Bản được hưởng thuế suất ưu đãi bằng 0 từ nhiều năm nay. Adidas Superstar Verde Uomo

  Thêm nữa, các nhà nhập khẩu Nhật Bản đánh giá cao tính ổn định cũng như trình độ tay nghề của công nhân Việt Nam. Theo khảo sát của Jetro, 66,6% số doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam có xu hướng muốn mở rộng hoạt động kinh doanh. Trong khi đó, chỉ 40% các nhà đầu tư Nhật Bản muốn mở rộng sản xuất kinh doanh ở Trung Quốc. Con số này ở Malaysia là 44%, ở Thái Lan là 50%, Philippines là 51% và Indonesia 54%. Đây là tỷ lệ cao nhất so với các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư ở 19 quốc gia và vùng lãnh thổ khác. Điều này cho thấy, Việt Nam chính là quốc gia có sức hấp dẫn nhất với các nhà đầu tư Nhật Bản trên toàn thế giới. Ngoài ra, khoảng 60% doanh nghiệp Nhật Bản cho biết , kinh doanh ở Việt Nam đang có lãi. Nike Air Max 1 Femme Doanh nghiệp Nhật Bản đã xếp Việt Nam đứng thứ 4 trong tổng số quốc gia về thuận lợi trong thu hút đầu tư. new balance u420 femme gris rose   + Dưới tác động của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu, người dân Nhật Bản có xu hướng tiêu dùng hàng dệt may giá rẻ nhằm cắt giảm tiêu dùng . Trước xu thế ấy, Nhật Bản đã điều chỉnh chính sách nhập khẩu chủ yếu từ nguồn cung cấp của Trung Quốc trong nhiều năm qua sang các nhà cung cấp có mức giá rẻ hơn từ Châu Á như Ấn Độ, Bangladesh,Campuchia… và Việt Nam – hiện đang là nhà cung cấp hưởng lợi lớn nhất từ xu thế này. Do vậy, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam phải nắm bắt cơ hội để thâm nhập và đẩy mạnh xuất khẩu hơn nữa vào thị trường Nhật Bản.